Phỏng vấn học viên-Jiye

Tuần này, mời các bạn tìm hiểu về việc học tập tiếng Anh và sinh hoạt tại CIP thông qua chia sẻ của bạn Jiye- đến từ Hàn Quốc nha^^. Jiye cực vui tính và nhí nhố, độ nổi loạn không kém gì các bạn học viên Việt Nam bên này.

1. Tại sao bạn chọn Philippines để du học tiếng Anh? và làm thế nào bạn biết đến trường CIP?
– Lý do chọn CIP là mình có thể học tiếng Anh tốt ở ngôi trường này và trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau. Công ty tư vấn du học Hàn Quốc đã đề nghị CIP cho mình, bởi mình không thể tập trung vào việc học nếu đến Cebu. Baguio thì quá xa và ở đó không có sân bay. Hơn nữa, mình đã học tiếng Anh online với giáo viên Filipino trong 5 tháng vào năm ngoái. Phát âm của cô ấy hay và dạy mình rất ổn, vì vậy mình đã nghĩ rằng mình muốn du học tiếng Anh ở Philippines, dĩ nhiên là học phí ở Philippines cũng rẻ so với những nước khác. Mình dự định đến Úc để du lịch và làm việc. Mình nghĩ sẽ tốt hơn nếu đến đây học tiếng Anh trước.

cip student interview rabbit

2. Bạn đã có cảm nhận gì khi du học tiếng Anh tại Philippines?
– Một vài người nói rằng người Filipino có giọng tiếng Anh pha giọng Filipino rất mạnh, vì vậy có thể sẽ hơi khó hiểu. Tuy nhiên, tôi đã rất ngạc nhiên khi học với các thầy cô ấy. Bởi vì các thầy cô thân thiện, sôi nổi, vui tính. Giọng của các thầy cô cũng không mạnh. Bây giờ, ấn tượng của tôi về Philippines đã thay đổi. Thật sự, tôi yêu thích CIP, các bạn và giáo viên, vì vậy tôi muốn quay trở lại đây học tiếng Anh nếu tôi có cơ hội.

3. Bạn có nghĩ rằng tiếng Anh của bạn được cải thiện khi du học tiếng Anh ở Philippines?
– Tất nhiên rồi. Mặc dù thời gian học là ngắn nhưng mình đã học được rất nhiều. Mình nghĩ kỹ năng tiếng Anh của mình đã được cải thiện bởi các thầy cô dạy mình rất nhiều và luôn giải thích tận tình mỗi khi mình có thắc mắc.

4. Bạn có nghĩ rằng CIP có nhiều ưu điểm hơn so với những trường Anh ngữ khác ở Philippines? 
– Vâng, trường có rất nhiều hoạt động. MÌnh có thể tham gia lớp học nhảy Gogo dance với các giáo viên vào mỗi thứ Ba và các các buổi thi bóng chuyền, bóng bàn hoặc bóng rổ vào mỗi Thứ Năm. Sari Sari cũng rất gần trường, vì vậy mình có thể uống bia và nói chuyện với bạn bè ở đó bất cứ khi nào.

5. Thầy cô nào là giáo viên yêu thích của bạn ở CIP?
– Mình thích tất cả các thầy cô, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm, cô Carla. Cô đã giúp mình rất nhiều. Mình luôn trò chuyện với cô về vấn đề sức khỏe, lớp học, học tập. Hơn nữa, cô đã mang lại sự tự tin cho mình khi giao bài tập về nhà. Mình xin cô để có thể không làm hoặc đổi bài tập dễ hơn nhưng cô kiên quyết bắt mình làm và khuyến mình rằng cô tin mình làm được.  Bây giờ, mình cô gắng để không nghĩ rằng mình không thể, chỉ cần tin tưởng mình có thể làm được.

cip student interview rabbit

6. Bạn có kết nhiều bạn bè khi học ở đây không? 
– Vâng, mình có nhiều bạn bè từ các quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam. Mình có nhiều kỷ niệm đẹp với các bạn ấy. Mình có hai người bạn cùng phòng từ Nhật Bản và Việt Nam. Chúng mình đã cùng nhau nhảy mỗi đêm trong phòng ký túc xá, mình thật sự thích những người bạn này.

7. Bạn có nghĩ bạn học được nhiều từ giáo viên bản ngữ khi học tiếng Anh ở Philippines?
– Vâng, các thầy cô dạy mình sử dụng từ vựng khó và chỉnh cách phát âm của mình

8. Bạn có thể chia sẻ những kỷ niệm vui của bạn tại CIP được không? 
– Thật sự, mỗi ngày trôi qua ở đây đều có ý nghĩa với mình. Đặc biệt khi lớp học mất điện, chúng mình đã bật nhạc và nhảy ngoài trời. Kỷ niệm này rất tuyệt.

9. Nếu bạn tốt nghiệp, bạn sẽ giới thiệu bạn bè của bạn đến Philippines để du học tiếng Anh chứ? 
– Vâng, tất nhiên rồi. Mình chứng kiến nhiều học viên đã cải thiện khả năng tiếng Anh của họ. Mình cũng đã giới thiệu CIP cho các bạn bè ở Hàn Quốc.

10. Cuối cùng, bạn có đề nghị nào để CIP phát triển tốt hơn? 
– Thành thật mà nói, mình không có ý tưởng nào. Mình nghĩ rằng mình rất hài hòng với cuộc sống ở CIP.

#CIP– Trường Anh ngữ số 1 Philippine về giáo viên bản ngữ lớp 1:1.
#Anhngu #duhoc #truonganhngu #khoahocanhvan #hocanhvan#hocvien#cambride #TESOL #IELTS #TOEFL #TOEFL #ESL
Website: https://www.cipenglishschool.com/vn/
Email: cipenglish@gmail.com
Youtube: www.youtube.com/user/cipworld
Skype : cipenglish

 

Leave a Reply

