Học tiếng Anh ở Philippines

Tuần này mời bạn cùng tìm hiểu về trường CIP qua chia sẻ của bạn Kimi đến từ Đài Loan nha^^

1. Tại sao bạn chọn Philippines để học tiếng Anh? và làm thế nào bạn biết đến trường CIP
– Philippines có nhiều trường Anh ngữ phổ biến ở Cebu, Baguio và Clark. Tôi sử dụng phương pháp loại trừ để quyết định thành phố tôi nên đi học tiếng Anh. Tôi không thích các hoạt động thể thao liên quan đến nước, vì vậy Cebu chắc chắn không phải là sự lựa chọn của tôi. Tôi cũng hay ốm, nên cũng không muốn đến Baguio. Cuối cùng, tôi chọn CIP.

cip student interview rabbit

2.Bạn có nghĩ rằng khả năng tiếng Anh của bạn được cải thiện?
-Tiếng Anh được chia làm 4 kỹ năng. Kỹ năng nói là điểm yếu của tôi vì vậy tôi cần cố gắng cải thiện nhiều hơn. Tuy nhiên, tôi tin CIP có nhiều yếu tố để giúp tôi tiến bộ. Tôi cần kiên nhẫn và trong thời gian tới tôi sẽ cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh của mình.

3. Ai là giáo viên yêu thích của bạn?
– Giáo viên Ali và giáo viên Miles là các giáo viên yêu thích của tôi. Họ vừa là giáo viên, là bạn, và là người cố vấn nhiều kinh nghiệm.

4. Bạn có nhiều bạn bè quốc tế không?
– Tất nhiên, tôi có. Thật ra, tôi là một người nhút nhát và không có nhiều vốn từ để giao tiếp. Tuy nhiên, tôi gặp các bạn đến từ các quốc gia khác nhau, các bạn Nhật của tôi thì chu đáo, các bạn Hàn Quốc thì điên cuồng , các bạn Việt Nam thì trong sáng và lạc quan.

5. Bạn có nghĩ rằng bạn học được nhiều từ giáo viên bản ngữ?
-Các giáo viên bản ngữ đều rất hài hước, tôi rất thích lớp học của các thầy cô ấy.

cip student interview rabbit

6. Các nhân viên quản lý của trường có hỗ trợ bạn tốt không?
– Bất cứ khi nào tôi gặp phải vấn đề gì, họ đều cố gắng hết sức để giúp tôi giải quyết nó. Họ trách nhiệm nhưng đôi khi cũng làm họ mất nhiều thời gan để giải quyết vấn đề phức tạp.

7. Bạn có thể chia sẻ kỷ niệm đẹp của bạn tại CIP
– Lớp học nhảy Gogo giúp chúng tôi giải tỏa căng thẳng. Ju, Wandi và một số bạn Việt Nam thực sự điên cuồng khi họ tham gia học động này.

8. Bạn đã làm gì vào những ngày cuối tuần? 
– Cuộc sống cuối tuần ở CIP là ấm cúng bởi vì CIP gần khu dân cư, bạn không có nhiều sự lựa chọn. Đi chơi cùng với bạn bè ở các trung tâm mua sắm là một trong những lựa chọn của tôi.

9. Kế hoạch của bạn sau khi rời CIP là gì?
– Tôi mong muốn đến các nước phương Tây để trải nghiệm trong bôi trường nói tiếng Anh và cũng để học thêm về chuyên ngành của mình.

10. Bạn có thể cho một vài lời khuyên cho các bạn học viên khác?
– Tôi đề nghị các bạn học viên nên kết bạn từ nhiều quốc gia khác bởi vì điều này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nói cũng như kỹ năng nghe, đừng ngại nói chuyện bằng tiếng Anh. Do đó các bạn sẽ có một cuộc sống đầy mắc sắc ở CIP

Leave a Reply

