Những thành ngữ tiếng Anh bổ ích Phần 4

Cuối tuần nhưng cũng đừng quên học hành nhé CIPers!!! Quay lại với chương trình học online siêu bổ ích trên trang blog của CIP, hôm nay chúng ta sẽ lại tìm hiểu 5 từ vựng/thành ngữ thú vị mà người bản ngữ thường dùng nhé.

1. Take to the cleaners
Trong tiếng Anh, khi chúng ta nói “take someone to the cleaners”, điều đó có nghĩa chúng ta sẽ lấy một số tiền lớn từ họ. Thành ngữ này được dùng chủ yếu trong các vụ kiện tụng, đền bù.
Ví dụ trường hợp một công ty điện máy lắp đặt một chiếc máy lạnh theo yêu cầu của khách hàng, nhưng không may đó lại là một chiếc máy “rỏm” và bị hỏng sau 1 ngày sử dụng, lại còn tiêu tốn cực nhiều năng lượng khiến toàn bộ hệ thống điện trong ngôi nhà ấy bị cháy. Vị khách hàng cực kỳ tức giận. Khi ấy ông ta có thể nói “I’m going to take your company to the cleaners” – ông ấy muốn thật nhiều tiền đền bù từ công ty vô trách nhiệm kia.
Bên cạnh đó, trong thể thao, “take to the cleaners” cũng có ý chỉ đội này sẽ đánh bại đội kia bằng màn cách biệt tỉ số siêu lớn.
Ví dụ:

  • My husband cheated on me with my best friend! I’m going to get the best divorce lawyer in town and take him to the cleaners!
  • My team has the best players and we’ll take you to the cleaners in this Sunday’s match!
hoc-tieng-anh-cung-cip-1
I just took him to the cleaners and now here is all the money I got from him! Lovely!

2. Phishing
Phishing là một thuật ngữ về Internet nhưng ngày nay, do Internet đang ngày càng trở nên phổ biến nên từ này ai cũng có thể sử dụng. Lấy ví dụ một người nào đó mạo danh ngân hàng của bạn, gửi bạn một email với nội dung yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân vì một chương trình khuyến mãi nào đó từ ngân hàng bạn đang giao dịch với mục đích lừa lấy các thông tin quan trọng của bạn, ta có thể gọi hành động đó là “phishing” – gửi mail lừa đảo để lấy thông tin cá nhân cho mục đích xấu.
Ví dụ:

  • Our bank never sends emails to clients asking them to reply to a message confirming their password. I’m afraid you’ve been a victim of phishing, sir.
  • I’ve just received an email informing me that I won the lottery. They want my bank details to deposit the prize. But I’ve never entered the lottery. This must be phishing!
hoc tieng anh cung cip 2.png
Don’t be fooled ok?

3. Give the cold shoulder
Nếu một người bạn “give you the cold shoulder”, người ấy bỗng dưng thay đổi cách đối xử với bạn, bỗng dưng lạnh nhạt mà không có lý do rõ ràng. Hãy đọc thêm vài ví dụ để hiểu rõ cách dùng từ này nhé.

  • After Mary divorced her rich husband all their friends gave her the cold shoulder. She was not invited to their lavish parties anymore.
  • My brother told our parents I haven’t been studying at all and my marks are low. I’m not happy and I’ve been giving him the cold shoulder. Let’s see if he’s got the message.
hoc-tieng-anh-cung-cip-3
Hey! Why do you give me the cold shoulder? What did I do to upset you?

4. Face the music
Đừng hiểu thành ngữ này theo nghĩa đen nhé. “Face the music” chỉ có thể hiểu theo một nghĩa bóng duy nhất là đối mặt với hậu quả – accept the consequences of your mistake. Quá đơn giản đúng không nào? Xem thêm một vài ví dụ để hiểu hơn vềcách dùng từ này nha ^^

  • Whoever keeps missing these deadlines will have to face the music.
  • After two years of stealing from the family who hired her, the nanny was caught stealing red-handed. Now she has to face the music.
hoc tieng anh cung cip 4.png
Wow… seems like the boy has to face the music now…

5. Like turkeys voting for Christmas
Có bao giờ bạn tự hỏi nếu những con gà tây (turkeys) có quyền lựa chọn, chúng có chọn Giáng sinh như một ngày lễ truyền thống không? Tất nhiên là không, chẳng con gà tây nào muốn Giáng sinh đến vì chúng sẽ bị thịt thôi. Thế nên chúng ta có một thành ngữ mới cho ngày hôm nay: “Like turkeys voting for Christmas” – người ta sẽ chẳng bao giờ đồng ý chọn lựa những quyết định đem lại hậu quả hoặc ảnh hưởng xấu đến người ta đâu.
Ví dụ:

  • Workers agreeing to pay cuts would be like turkeys voting for Christmas.
  • It would be like turkeys voting for Christmas if people asked for a tax rise.
hoc tieng anh cung cip 5.jpg
Hey! I will never vote for you Santa Claus!

That’s all for today. Đừng quên ôn lại những bài học cũ dưới đây nhé ^^

Những thành ngữ tiếng Anh bổ ích Phần 1
Những thành ngữ tiếng Anh bổ ích Phần 2
Những thành ngữ tiếng Anh bổ ích Phần 3

Học xong nhớ nhấn like, comment và chia sẻ các bài viết bổ ích từ CIP blog lên Facebook nhé!!!

Thông tin chính thức về các khóa học và học phí tại website chính thức của CIP.

ĐĂNG KÝ NHẬP HỌC NGAY TẠI ĐÂY!

Leave a comment