Yui: “Các bạn nên làm quen với càng nhiều bạn mới càng tốt”

Yuni phong van CIP 2 d.jpgYUINA NISHIUE (Yui) – Nhật Bản

Thời gian học: 20 tuần

Khóa: ESL Intensive C (12 tuần) + TOEIC Course (8 tuần)

Giáo viên:

David, Drei, Ralph, Charlie, Arvehn, Vicky

ĐĂNG KÝ HỌC NGAY TẠI CIP!

 

Tuần này cùng trò chuyện với cô bạn lúc nào cũng cười tươi như hoa Yui đến từ Nhật nhé.

  1. Tại sao bạn lại chọn CIP?

Khi mình bắt đầu chọn trường để học, mình để ý rằng CIP có rất nhiều giáo viên bản ngữ, và đặc biệt là các học viên đến từ nhiều đất nước khác nhau.

  1. Tiếng Anh của bạn có cải thiện không?

Dĩ nhiên rồi. Đặc biệt là Speaking vì mình có cơ hội được nói với nhiều lắm, không chỉ với thầy  cô trong lớp mà còn là bạn bè ở ngoài giờ học nữa.

Yuni phong van CIP 5.jpg

  1. Giáo viên yêu thích của bạn là ai?

Mình nghĩ là teacher David. Thầy ấy dạy  mình rất nhiều thứ, đặc biệt là các thành ngữ thường dùng.

  1. Bạn có nhiều bạn bè từ các quốc gia khác không?

Nhiều lắm, đặc biệt là các bạn đến từ Đài Loan và Việt Nam. Ai cũng thân thiện hết. Nếu mình không hiểu họ nói gì thì họ sẽ cố giải thích cho mình và nhờ vậy tụi mình có thể học tiếng Anh từ nhau.

  1. Bạn học được gì từ các giáo viên bản ngữ?

Mình học được cách nói như một người bản ngữ cũng như văn hóa tiếng Anh, đặc biệt là các câu nói hay thành ngữ mà thường người bản ngữ mới dùng được.

yuni-phong-van-cip-3

  1. Nhân viên ở trường có chăm sóc bạn tốt không?

Có. Họ rất tốt. Họ luôn cho mình lời khuyên về học tập cũng như tư vấn các khóa học khi mình thắc mắc. Đặc biệt họ luôn gửi thông tin mới cho mình qua Line.

  1. Chia sẻ những kỷ niệm đẹp của bạn khi ở CIP đi nào?

Mình đã đi núi Pinatubo với các bạn. Ở đó rất đẹp, mình đã có nhiều kỷ niệm đẹp. Đặc biệt sau chuyến đi tụi mình lại hiểu nhau nhiều hơn.

  1. Cuối tuần bạn thường làm gì?

Mình thường đi shopping hoặc tự học trong study hall. Thỉnh thoảng mình cũng tham gia vài hoạt động cuối tuần như đi cưỡi ngựa.yuni-phong-van-cip-4

  1. Kế hoạch sau CIP của bạn là gì?

Mình sẽ quay lại Nhật để tiếp tục học đại học và dùng điểm số TOEIC ở CIP để tìm việc làm tốt.

  1. Hãy cho lời khuyên đến bạn bè của mình khi học ở CIP đi nào?

Các bạn nên làm quen với càng nhiều bạn mới càng tốt, để có thể nói chuyện được nhiều hơn, đừng chỉ nói tiếng mẹ đẻ với bạn bè đồng hương.


  1. Why did you choose CIP?

When I started to search for the language school in the Philippines, I noticed that CIP has lots of students coming from many different nationalities. And this school also has native teachers.

  1. Do you think your English has improved?

Yes, especially speaking. Because I can speak English not only in classes, but also outside with my friends and teachers. My listening skill is also improving.

  1. Who is your favorite teacher?

It’s teacher David. He has good teaching skill. In class, he gives me a lot of examples, especially idioms and I find it interesting.

  1. Did you make friends from different countries?

I make many friends from different countries such as Taiwanese and Vietnamese. Everyone is so friendly and kind. If I cannot understand what they say, they will explain to me so we can learn English from each other.

  1. Do you think you have learned a lot form natives?

I have learnt from them the English cultures and also how to speak like a native, especially idioms which only native speakers use.

yuni-phong-van-cip-2

  1. Has our staff/manager taken a good care of you?

Of course. They are very kind. They always give me advice about choosing course and how to study well. The managers also give us many information from Line group.

  1. Please share your good memories in CIP.

I went to the mountain Pinatubo with my friends from CIP. The view from the top of the mountain is really beautiful. And I also got some good memories with my friends there. After the trip, we could get to know each other more.

  1. How did you spend time on weekends?

I often go shopping with friends and also study in the study hall. Sometimes I join the activity outside like horse riding.

  1. What is your plan after CIP?

I will go back to my university and after that, I have to find job. I can use what I learn from CIP to find a good job.

  1. Please give an advice for students how to enjoy life in CIP.

You should make friends and try to talk more to the other students from different countries. It’s really helpful for you to improve your English.

Leave a Reply

